วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

ประดิษฐ์ประดอยร้อยรัก 21/9/62

ประดิษฐ์ประดอยร้อยรัก

                 หัวข้อหวานแหววเลยนะคะ ไม่อ่านก็คงไม่ได้แล้ว ถ้าภาษาเพี้ยนไปก็ขออภัย ด้วยบล็อกนี้ชื่อ ประดิษฐ์ ประหยัดและสมดุลย์ เลยใช้หัวข้อนี้ค่ะ

                  แล้วใครร้อยรักกับใครละคะ ตามมาดูกัน ความรักเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ผลงานของความรักดังเช่น ทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจรุกขึ้นมาต่อสู้รักษาตนเอง ทำให้นักเรียน นักศึกษา มีกำลังใจอ่านหนังสือสอบ ทำให้คนผิดหวังมากๆแทบอยากฆ่าตัวตายเปลี่ยนความคิดและมีกำลังใจตั้งสติแก้ปัญหา....และอีกมากมาย

                  แบบนี้ต้องรีบบอกรักหรือรับรักแล้วซิคะ ก็แล้วแต่สถานการณ์ มันก็ต้องคิดไตร่ตรองกันบ้าง ในความรักของหนุ่มสาว หรืออาจวัยผ่านชีวิตมานานก็ตาม ถ้าได้ปรับจูนกันให้ดี เติมเต็มกันได้แบบพอดีพอดี มันก็จะมีแต่ความสุขนะคะ  และถ้าใครมีประสบการณ์ที่ไม่สมหวัง ก็สามารถทบทวนดูใหม่ได้ เพราะชีวิตน่าจะพัฒนาขึ้นได้เสมอ ถ้าเราเคยสอบตกเราก็สามารถสอบใหม่จนสอบได้นะคะ 

                                     
                                                  

                     อีกด้านหนึ่ง ความรักก็ก่อเกิดให้เกิดความทุกข์ได้ หากวางใจและทำใจไม่เป็น อาจดาวดิ้นแทบสิ้นใจเลยก็ได้

                     จริงๆแล้วสิ่งที่ต้องการมนุษย์คือความสุข แต่สิ่งที่เราคุ้นเคยทำเสมอคือแสวงหาสิ่งที่คิดว่าจะก่อให้เกิดความสุขมาไว้กับตัวแล้วจึงเกิดความสุข เป็นความสุขภายนอกตัวเอง ที่ควบคุมได้ยาก หรือควบคุมไม่ได้เลย จึงเกิดความสุขยาก ท่านจึงว่าไว้ อย่าฝากกุญแจความสุขไว้กับคนอื่นหรือสิ่งอื่นนอกตัวเราเอง(ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร) ความสุขที่แท้จริงอยู่ในตัวเราเอง

                      คนที่มีความสุขจะมีความรักและเมตตาให้ตนเองและชีวิตรอบข้าง คนมีความสุขที่แท้จริงจะรักเป็น จะรักตนเองเห็นคุณค่าของตนเอง คนที่มีความรักให้ตนเองได้เท่านั้นที่สามารถให้ความรักที่ดีแก่คนอื่นได้

                      มาค่ะ มาประดิษฐ์ประดอยร้อยรักตนเองกัน

                      


                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น